แพท ณปภา เดินทางรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกคดีฟอกเงิน

0
31810
views

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับกุมนายไซซะนะ แก้วพิมพาชาวลาว ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ก่อนขยายผลจับกุมนายณัฐพล นาคคำ(บอย) ได้ให้การซัดทอดว่าทรัพย์สินที่ได้กระทำความผิดนั้นส่วนหนึ่งตนได้นำไปไว้ที่นายอัครกิตต์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง สามีของนางเอกดัง แพท ณปภา ตันตระกูล ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบเงินในบัญชีของแพท ณปภาว่าเป็นการโอนมาจากเบนซ์ เรซซิ่ง ระหว่างเดือนเมษายน 2559 จนถึง 2 กุมภาพันธ์ 2560 เป็นจำนวนถึง 18 ครั้งรวมเป็นเงิน 1,983,000 บาท และต้องสงสัยว่าเป็นเงินที่ได้มาจากการกระทำความผิด

ซึ่งที่ผ่านมาแพทและมารดาของเบนซ์ได้เดินทางเข้าชี้แจ้งที่มาของเงินว่ามาจากรายได้ที่ทำงาน แต่เนื่องจากหลักฐานในการชี้แจงที่มาของเงินไม่ชัดเจน ถึงแม้ว่าดาราสาวจะโอนเงินคืนให้แก่สามี นายอัครกิตต์ ไปเป็นจำนวน 443,872 บาท เงินส่วนที่เหลือจำนวน 1,539,128 บาท ดาราสาวได้นำเงินดังกล่าวมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ พนักงานสอบสวนเชื่อว่าการกระทำของดาราสาวเป็นการกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และสมคบคิดเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน จึงทำให้มีการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหา

 

 

 

ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2560 แพท ณปภาเดินทางรับทราบข้อกล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดด้วยกัน 2 ข้อหา  1.ฐานสมคบคิดกันฟอกเงิน ตามพ.ร.บ.ยาเสพติด    2.ร่วมกันฟอกเงิน ตามพ.ร.บ.ฟอกเงินตามที่เจ้าหน้าได้ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 โดยทำการสอบสวนนานถึง 2 ชั่วโมง แพท ณปภาได้ให้การปฎิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ไม่ได้รู้เห็นในคดีฟอกเงินนี้  หลังจากนั้นเจ้าหน้าตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้นำตัวดาราสาวไปยังศาลอาญา รัชดาภิเษก เพื่อทำการฝากขังผลัดแรก ถึงแม้ว่าดาราสาวจะยังให้การปฏิเสธว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆกับกรณีนี้ แต่ก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

 

 

 

พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้ระบุว่า ในคำร้องขอฝากขังพนักงานสอบสวนไม่ได้มีการคัดค้านการประตัว เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีฟอกเงินไม่ใช่คดีค้ายาเสพติด ดาราสาวจึงต้องขอไปยื่นประกันตัวต่อศาล  แนวทางการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดยังพบว่ามีดารา นักแสดง เข้ามาเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดเพิ่มเติมอีกด้วย โดยดารา นักแสดงเหล่านั้นอ้างว่าจะใช้ยาเสพติดเพื่อให้ขาว ผอม แต่จะเกี่ยวข้องกับการค้าขายเสพติดด้วยหรือไม่ ยังคงต้องสอบสวนขยายผลต่อไป

ทางด้าน นายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความ ได้ยื่นคำร้อง พร้อมเงินสดจำนวน 500,000 บาทต่อศาลอาญา เพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นฝากขังแล้ว พร้อมกับเชื่อว่าจะได้รับความเมตตาต่อศาล

คดีนี้พนักงานสอบสวนได้สอบสวนผู้ต้องหาในคดียังไม่แล้วเสร็จ จะต้องสอบพยานอีก 7 ปาก ทั้งยังต้องรอผลการตรวจสอบลายนิ้วมือจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร และรวบรวมพยาน เอกสารหลักฐานประกอบสำนวนการสอบสวน โดยครั้งนี้พนักงานสอบสวนไม่ได้คัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราวของ แพท ณปภา