นางเอกสาวหน้าใส “โบว์ เมลดา” เจอช็อกโกแลตซีสต์เล่นงานซะแล้ว

0
5533
views

นางเอกสาวน่ารักช่องหลากสี “โบว์ เมลดา” ที่เพิ่งป่วยไข้หวัด เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ประกอบกับมีอาการปวดท้องประจำเดือนมากผิดปกติ  แต่เมื่อไปหาหมอก็ต้องตกใจ  เพราะตรวจพบช็อกโกแลตซีสต์ในมดลูกขนาด 6.5 เซนติเมตร  ซึ่งล่าสุดเจอตัวที่งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์สกินแคร์ “EOSRA” ที่ The Underground ชั้น LG ที่สยามสแควร์วัน จึงได้ไถ่ถามถึงอาการป่วยครั้งนี้…

“ตอนนี้เป็นหวัดก็ยังไม่หายดีค่ะ กลัวว่าถ้ามันอยู่นานเกินไป อาจจะเป็นไซนัส แต่ก็ไม่เป็นหรอก พยายามล้างจมูกตลอด แล้วก็ที่เจอโดยบังเอิญว่าเราปวดท้องประจำเดือนมาก แล้วประจำเดือนมามากจนรู้สึกว่ามันน่าจะผิดปกติ ก็เลยไปตรวจภายใน ก็ไปเจอช็อกโกแลตซีสต์ 6.5 เซนติเมตร ก้อนกลมน่ารักอยู่ในมดลูกเราค่ะ”

“ถามว่าตกใจไหม คือเราคิดว่าเราต้องมีแน่ๆ ค่ะ แต่ตอนนั้นไม่ค่อยตกใจมาก แต่ตกใจตรงที่ว่าหมอมันไม่ใช่มิลลิเมตรเหรอ? มันเป็นเซนติเมตรเลย เรานอนดูอยู่ให้หมอก็ตรวจ เราก็นอนดู มันกลมๆ น่ารักดี อยู่ที่มดลูกข้างขวาค่ะ แล้วก็มีผังผืดเกาะจนทำให้มดลูกเบี้ยว”

“คือหมอยังบอกว่าเรามีผังผืดเยอะมาก จนไม่รู้ว่ามีเนื้องอกหรือเปล่า หมอนัดให้ไปตรวจอีก ก็คือเราก็รอผ่านั่นแหละ เวลาผ่าก็จะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ก็คือต้องรอให้ละครทั้งหมดถ่ายจบก่อน 2 เรื่อง ไม่อยากกระทบคิวงานของคนอื่นๆ ด้วยค่ะ”

“เรื่องนี้สำหรับเรามันก็รู้สึกว่าอันตรายนะ แต่หมอบอกว่าไม่ต้องห่วงมันอยู่กับเรามานาน เราก็แค่อยู่กับมันดีๆ อย่าไปทำให้มันแตกค่ะ ตอนนี้ไม่กังวล ถ้าเรากังวลมันอาจจะมีผลกระทบต่อได้ หมอให้กินยาคุม ไม่ต้องตกใจนะคะ หนูไม่ได้ท้องยังไม่มีสามีเนาะ ก็ยาคุมเพื่อการรักษา ถ้ากินหมดแผงนึงแล้วมันฝ่อก็ดีไป ไม่ต้องผ่าตัด แต่ว่าตัวเรารู้สึกว่าผ่าออกไปเลยดีกว่า” HappyLuke

“ผลจากยาคุมก็ทำให้…ใหญ่ ใหญ่ทั้งตัวและหน้าอกเลยค่ะ แต่ว่าหมอบอกว่าหน้าจะไม่เป็นสิว…ไม่จริงค่ะ (หัวเราะ) มันก็มี มันก็มีเอฟเฟ็กคือหนูเป็นคนแพ้ง่ายอยู่แล้วด้วยไง มันก็แบบเออมันก็ดีขึ้น แต่หมอบอกว่าถ้าหยุดกินแล้วมันก็จะเล็กลงเหมือนเดิม เราก็…ค่ะหมอ (หัวเราะ)

“เกิดมายังไม่เคยเข้ารับผ่าตัดเลยค่ะ ตอนนี้ก็ไม่ได้กลัว ดีกว่าไม่ผ่าออก ยังไงก็ต้องโดนวางยาสลบหรือยาชา เราก็อยากจะผ่า แต่ว่าเราไม่อยากทำให้คนอื่นเสียเวลา เพราะว่าการผ่าตัดนี่มันต้องพักฟื้นนาน หลังจากนั้นก็ไม่แน่ใจว่าจะทำอะไรที่มันแบบแรงๆ ได้เหมือนเดิมหรือเปล่า เพราะว่าละครเราก็ค่อนข้างจะบู๊อยู่นิดนึง”

“ถ้าหนูแต่งงานเร็วก็อย่างว่าเนอะ หนูรักษาซีสต์ก็เผื่ออนาคตด้วย แต่เดี๋ยวก่อน เรายังต้องทำงานทำการ ยังไม่ต้องรีบไปหาสามีหรือมีลูกขนาดนั้น ให้มดลูกมันแบบอยู่อย่างนี้ก่อน อย่าเพิ่งให้มีอะไรเข้าไปอยู่ในนี้เพิ่มเติมนะฮะ”

“ตอนนี้ไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ คืออยากจะเตือนว่าใครที่ปวดท้องมากๆ พี่ๆ ทุกคนเลยนะถ้าใครที่เริ่มปวดท้องมากๆ หรือเริ่มมีประจำเดือนมากๆ ให้ไปตรวจ เพราะว่าอย่าให้มันอยู่ในร่างกายเรานาน คือหนูไม่ซีเรียสเลย เหมือนเราอะคิดไว้แล้วว่ามันจะมี เราก็เลยโอเคแบบรับได้แล้วว่าแบบมีแน่ๆ ก็เลยแบบโอเค ยังก็เอาออกนั่นแหละ ไม่มีลูกๆ แน่นอน (หัวเราะ)”

ยังไงแฟนๆ ก็ช่วยกันเป็นกำลังใจให้สาวโบว์  ได้มีแรงต่อสู้และผ่านพ้นจากเจ้าช็อกโกแลตซีสต์ในครั้งนี้ด้วยนะคะ  สู้ต่อไปค่ะ  สาวโบว์

ขอบคุณรูปภาพจาก campus-star

ขอบคุณรูปภาพจาก campus-star