ท่องเที่ยวญี่ปุ่นในฤดูร้อน

15932
views

ประเทศญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในประเทศที่มีเสน่ห์และได้รับความนิยมในการไปท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก  เนื่องจาก ภูมิประเทศมีทัศนีย์ภาพที่สวยงามน่าจดจำ  เป็นประเทศที่เป็นหมู่เกาะแต่มีความเจริญด้วยวัฒนธรรม และประเพณีอันงดงาม การท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นสามารถเดินทางไปได้ทุกฤดูกาลแต่ละฤดูจะมีความสวยงามแตกต่างกันออกไปนะคะ  ในครั้งแรกของการเยือนญี่ปุ่นนี้ได้ไปในช่วงฤดูร้อน  อากาศค่อนข้างร้อน แถมยังมีฝนตกเป็นระยะ ๆ ในวันแรกที่ถึงเกาะญี่ปุ่น ได้ไปกราบขอพรที่ “วัดนาริตะซัน”  วัดนี้เป็นวัดที่ได้รับความนิยมอย่างสูง โดยเฉพาะวันขึ้นปีใหม่  จะมีผู้คนมาขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เลือกซื้อเครื่องราง หรือ “ฮู้”ต่างๆ รวมทั้งสินค้าพื้นเมืองมีให้เลือกมากมาย

จากที่ขอพรเสร็จช่วงบ่าย ก็ล่องเรือโจรสลัด ล่องไปตามทะเลสาบอะชิ  ที่เกิดจากการก่อตัวของลาวาจากภูเขาไฟฟูจิ  ชมวิวสวยงามของสองฟากฝั่งทะเลสาบที่ล้อมรอบขุนเขา “โกเทมบะ” บนเรือจะมีชาวญี่ปุ่นแต่งกายเป็นโจรสลัด ไว้บริการให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกด้วย บรรยากาศสวยงาม อากาศบริสุทธิ์สดชื่นจริงๆ

หลังจากเรือถึงจุดหมายก็ขึ้นหุบเขาโอวคุดานิ เป็นหุบเขาที่มีกำมะถันเดือด จะเห็นควันพวยพุ่งออกตามซอกหินเป็นระยะ ๆ กลิ่นไม่ค่อยจะพึงประสงค์มากนัก ที่นี่จะมีไข่ที่ต้มจากกำมะถันเดือดให้ชิม ชาวญี่ปุ่นเชื่อกันว่า หากได้ทาน  1 ฟอง จะทำให้มีอายุยืนยาวเพิ่มไปอีก 7 ปีเลยทีเดียว ข้างบนหุบเขานี้ จะมีสินค้าพื้นเมือง ให้เลือกซื้อมากมาย อาทิเช่น สบู่ดำ โฟมล้างหน้าดำ แชมพูดำ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำจากกำมะถัน ที่คนญี่ปุ่นเชื่อว่าจะบำรุงผิวพรรณและบำรุงผมได้ดี

ตกเย็นอาหารที่ทานในวันนี้ เป็นเมนูที่อิ่มและอร่อย เพราะกินได้ไม่อั้นนั่นก็คือขาปูยักษ์ที่สดอร่อยลืมไม่ลงเลยจริง ๆค่ะ ทัวร์เองก็รู้ใจคนไทย เตรียมน้ำจิ้มซีฟู้ดไปให้ด้วย ทำให้บรรยากาศในการนั่งกินครั้งนี้เหมือนกินที่เมืองไทยเลย  ตกค่ำได้แช่น้ำแร่ ออนเซ็น สปาแบบฉบับญี่ปุ่น ถึงแม้ว่าจะเขินอายในการลงแช่ แต่ถ้าไม่แช่จะยิ่งเสียดายมากกว่า เพราะหลังจากที่แช่ขึ้นมาแล้ว จะรู้สึกถึงความสบายตัว โล่งสบายมากๆค่ะ

เช้าวันนี้ได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้งที่ โตเกียวดิสนีย์แลนด์  ดินแดนที่มีเพื่อนๆการ์ตูนจากดิสนีย์มากมาย  ตื่นตาตื่นใจกับขบวนพาเหรด ตัวการ์ตูนดิสนีย์ และผจญภัยเครื่องเล่นนานาชนิด สนุกได้ทั้งวันจริงๆค่ะ ที่นี่เราจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับคนญี่ปุ่น ถึงความมีระเบียบ วินัย การรอคิวอย่างเป็นระเบียบและมีความสุขในการรอคอย ถึงแม้จะรอเครื่องเล่นนาน แต่คนญี่ปุ่นไม่มีอาการใดๆเลยค่ะ

การไปเที่ยวในครั้งนี้ ประทับใจคนญี่ปุ่นมากๆค่ะ ในความเป็นระเบียบและความเอาใจใส่กับชาวต่างชาติที่เข้าไปท่องเที่ยวประเทศของเขา  เวลาที่เราออกจากที่พัก พนักงานจะออกมาโค้งและโบกมือลาพวกเราในทุกที่ ที่เราเข้าไปพัก มันรู้สึกอบอุ่นและรู้สึกดีจริงๆ ค่ะ

จบทริปการท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น รอบนี้เสียดายค่ะ ไม่ได้เห็นภูเขาไฟฟูจิเพราะท้องฟ้าไม่เป็นใจ  โอกาสหน้าสัญญากับตัวเองว่าจะไม่พลาดอีกรอก่อนนะฟูจิซัง  และจะขอไปให้เที่ยวครบทุกฤดูจริง ๆค่ะ…..