ช็อป ชิม ชิลล์ 5 ตลาดน้ำที่ไม่ควรพลาด

0
27281
views

 

ตลาดน้ำตลิ่งชัน หรืออีกชื่อที่หนึ่งคือ “คลองชักพระ” อยู่ริมฝั่งแม่น้ำบางขุนศรี แขวงคลองชักพระ เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ ตลาดน้ำตลิ่งชันเปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 8.00 – 17.00 น.เป็นตลาดน้ำที่อยู่ในกรุงเทพมหานคร แต่ยังคงความเป็นธรรมชาติและความเป็นชนบท วิถีชาวบ้านพายเรือขายสินค้าริมสองฝั่งคลอง สินค้าที่ชาวบ้านนำมาวางขายจะมีพืชผักผลไม้พื้นบ้านตามฤดูกาล งานหัตถกรรมจากฝีมือชาวบ้านเอง สำหรับนักชิมต้องไปชิมเพราะที่นี่มีของกินมากมาย ทั้งของคาวและของหวานโดยฝีมือชาวบ้านในแบบฉบับของไทยดั้งเดิม

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม อยู่เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ เปิดทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09:00-15:00 น. เป็นตลาดน้ำขนาดไม่กว้างมากนัก จะเป็นตลาดที่ชาวบ้านชุมชนริมคลองในคลองลัดมะยมมารวมตัวกัน ให้คนในชุมชนได้ผลิตของหัตถกรรมและของกินมาขายให้กับนักท่องเที่ยว ตลาดนี้จะเน้นในเรื่องของกินเป็นหลักนะคะ ไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ ของคาวของหวาน มีให้เลือกทางได้หลากหลายเลยค่ะ คนที่ชอบชิมไม่ควรพลาดเลย เพราะมีแต่ของอร่อยๆทั้งนั้น

ตลาดน้ำวัดสะพานหรือตลาดน้ำวัดบางสะพาน เป็นตลาดน้องใหม่ในย่านตลิ่งชันนะคะ ตลาดน้ำจะเปิดวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ช่วงเวลาเปิดทำการตั้งแต่ 00 -15.00 น. ตลาดจะอยู่ในวัดสะพาน ริมคลองบางน้อย พื้นที่ไม่กว้างขวางนัก เพราะจะตั้งอยู่ในบริเวณวัด มีของกินที่เป็นวิถีชาวบ้าน เช่นขนมจีนน้ำยา น้ำพริก ขนมจีนแกงไก่ ผัดไทหอยทอด และขนมของกินเล่น ขนมโบราณมากมายให้เลือก ไปเที่ยวที่ตลิ่งชันสามารถไปเที่ยวได้ถึงสามตลาดเลยนะคะ เราสามารถซื้อทัวร์ล่องมาตามคลองได้ เริ่มตั้งแต่ตลาดน้ำตลิ่งชัน ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำวัดสะพาน วันเดียวเที่ยวได้ครบค่ะ

ตลาดน้ำขวัญเรียม ตั้งอยู่ระหว่างซอยเสรีไท 60 และซอยรามคำแหง 187 เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ ตลาดเปิดวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.00-21.00 น.ตลาดน้ำขวัญเรียมจะมีจุดเด่นตรงที่มีสะพานเรือเชื่อมระหว่างวัดบำเพ็ญเหนือและวัดบำเพ็ญใต้สามารถข้ามถึงกันได้ ที่นี่จะมีกิจกรรมตักบาตรทางน้ำ ฟังธรรม และแสดงการละเล่นไทย อาหารการกินจะมีทั้งอาหารคาวหวานจากทุกภาคให้ได้เลือกชิม และมีสินค้าพื้นบ้านให้เลือกซื้อเป็นของฝากได้ด้วย ตลาดน้ำขวัญเรียมมีบริการล่องเรือชมวิถีชีวิตชาวบ้านโดยคิดอัตราค่าบริการเพียงท่านละ 10 บาท

ตลาดน้ำวิถีไทยคลองผดุงกรุงเกษม ตั้งอยู่ในย่านคลองผดุงกรุงเกษม ตั้งแต่สะพานอรทัยไปจนถึงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ที่นี่เป็นตลาดอยู่ใจกลางกรุง ไปเที่ยวได้ง่ายค่ะ จะแบ่งเป็นสองส่วนมีทั้งตลาดบกและตลาดน้ำ  ในส่วนของตลาดบกจะมีทั้งของกิน ของใช้  เครื่องประดับ ของกินจากตลาดชื่อดังในกรุงเทพหลายที่มารวมที่นี่ที่เดียวเลยค่ะ ในส่วนของตลาดน้ำจะรวมตลาดน้ำที่มีชื่อเสียง 6 แห่ง ประกอบด้วย ตลาดน้ำตลิ่งชัน ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำวัดสะพาน ตลาดน้ำคลองสองวัดตลิ่งชัน ตลาดน้ำวัดกำแพง คลองบางหลวง สุดท้ายตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

ตลาดน้ำแต่ละที่มีเสน่ห์ที่ไม่เหมือนกัน การเดินทางไปก็ง่ายเพราะแต่ละที่อยู่ในกรุงเทพ การเดินทางไปก็สะดวก วันหยุดนี้อย่าลืมที่จะไปเยี่ยมเยือนและไปพักผ่อน ชาร์ตแบตให้กับตัวเองหลังจากที่ทำงานมาด้วยความเหนื่อยล้ากันทั้งอาทิตย์นะคะ……