มหัศจรรย์เทศกาลไทย ณ สยามสแควร์ตั้งแต่วันที่ 8-10 มิถุนายน 2561

0
6518
views

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดมหกรรม Amazing Thai Taste เพื่อส่งเสริมอาหารไทยสู่โลกแห่งสยามสแควร์ในกรุงเทพฯตั้งแต่วันที่ 8-10 มิถุนายน พ.ศ. 2561 โดยจะจัดขึ้นพร้อมกับแนวคิดเรื่องการกินอาหารไทยและการรู้สึกดีการส่งเสริมความหลากหลายของประเทศ คุณภาพการกิน อาหารท้องถิ่นจาก 5 ภูมิภาคของไทยและอาหารถนนจากกรุงเทพฯจะมีจุดเด่นอยู่ที่ 134 แห่งใน 8 โซน นอกจากนี้ยังมีการประชุมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการปรุงอาหารจากพ่อครัวและคอนเสิร์ตจากศิลปินที่มีชื่อเสียงอีกด้วย

นางสุจิตราจงสมิตทองรองผู้ว่าการการท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า “การท่องเที่ยวทางด้านการท่องเที่ยวเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ทางการตลาดที่สำคัญสำหรับททท. หนึ่งในสามของค่าใช้จ่ายในการเดินทางใช้จ่ายในอาหาร นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมักมองหาอาหารท้องถิ่นที่ดีและไม่เหมือนใครซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์การเดินทางของพวกเขา ”

สำหรับงาน Amazing Thai Taste Festival คุณจะสามารถลิ้มรสอาหารจาก 5 ภูมิภาคของไทยได้อย่างเต็มที่รวมถึงอาหารจากร้านอาหารที่มีชื่อเสียงมากมายจากทั่วกรุงเทพฯ

กิจกรรมแบ่งเป็น 8 โซนหลัก

Zone 1 ‘Good Reputation’ : การจัดนิทรรศการข้าวไทยเคล็ดลับการปรุงอาหารจากบุคคลที่มีชื่อเสียงด้านอาหารในการทำแยมย่างกุ้งแกงเขียวหวานส้มตำส้มตำและทอมคาคา เสิร์ฟพร้อมกับข้าวหอมขาวอูหลงซึ่งขายได้ 300,000 บาทต่อตัน

Zone 2 ‘Good Local’ : จานเด็ดจาก 5 ภูมิภาคของไทย: ไทรทันไทร (Sai ​​Ua) หรือไส้กรอกกุ้งมังกรภาคเหนือ, สลิมลาหรือเค้กเนยแข็งใต้ไทย, สลัดรสเผ็ดหรือ Tam Suea จากภาคอีสาน (อีสาน), อาหารทะเลจากตะวันออกและของแท้ ขนมไทยจากภาคกลาง

Zone 3 ‘Good Organic’ : ผลิตภัณฑ์อาหารอินทรีย์ที่มีสุขภาพดีจากฟาร์มสู่โต๊ะเสริมด้วยการฝึกอบรมสำหรับผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ

Zone 4 ‘Good Fruit’ : – จานแรกของโลก ‘ทอมมะม่วง: สายไหมทุเรียนลาวาและสายมะม่วงกตัญญะลาว’ (ข้าวผัดนึ่งหวานกับข้าวทุเรียน / มะม่วงมะม่วงห่อด้วยใบไม้กล้วย) ตลาดผลไม้และอาหารจานต่างๆรวมถึงบุฟเฟ่ต์ผลไม้ตามที่คุณจะกินได้

Zone 5 ‘Good Taste’ : งานแสดงอาหารบนถนนของกรุงเทพฯกับแผงขายของ Michelin-recommended; เช่น. บ้านยายพัฒน์ไทยเจย์โอ้และ Soul Food Mahanakorn

Zone 6 ‘Good Idea’ : ร้านอาหารเก๋ ๆ และงานหัตถกรรมทำด้วยมือเพื่อการตกแต่งบ้านและตกแต่งการจัดทำ workshop ในการย้อมผ้าและการจัดดอกไม้

Zone 7 ‘Good Power’ : ร้านค้ากว่า 30 แห่งในเครือประชารัตน์ ได้แก่ สมาคมร้านอาหารไทยร้านอาหารซาวัวและตลาดทอร์คอร์

Zone 8 ‘Good Enjoy’ : สนุกกับการสาธิตการทำอาหารกับเชฟชื่อดังและการแสดงดนตรีของนักแสดงชาวไทยที่มีชื่อเสียง

มหกรรม Amazing Thai Taste จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 มิถุนายน 2561 ณ สยามสแควร์กรุงเทพฯตั้งแต่เวลา 12.00 น. ถึง 20.00 น